You are currently viewing Tìm kiếm những bài tập tăng cường thể lực hiệu quả trong boxing

Tìm kiếm những bài tập tăng cường thể lực hiệu quả trong boxing

Muốn chơi thể thao phải có thể lực, đó là điều cơ bản, nếu không thì chơi tầm 10 phút bạn sẽ đuối sức và không thể tiếp tục. Boxing cũng là môn thể thao, hơn nữa nó còn là một môn võ thuật, cho nên thể lực cần thiết gấp bội.

Trong võ đài, hai võ sĩ đều có kỹ thuật tốt, ra đòn nhanh nhưng người còn lại cuối cùng chắc chắn chính là người có thể lực tốt nhất. Nếu muốn là người chiến thắng, bạn cần một bài tập tăng cường thể lực hiệu quả nhất, cùng Vuavothuat tìm hiểu nhé!

>>>Mua Găng tay boxing giá shock

Vì sao boxing yêu cầu cao về thể lực?

Thể lực (hay sức bền thể chất) rất quan trọng trong võ thuật, nhất là đối với các võ sĩ boxing trước khi bước lên võ đài. Những cú ra đòn, đỡ và những bước di chuyển trên sàn đấu có dứt khoát và linh hoạt hay không cũng phụ thuộc vào nền tảng thể lực.

Thể lực chính là nền tảng của người tập boxing

Ngoài ra, rèn luyện thể lực tốt giúp người mới tập boxing theo đến cùng chương trình huấn luyện, ngược lại nếu không chú ý tập thể lực thường xuyên thì chính bạn sẽ sa sút tinh thần và nản chí với việc theo học võ thuật.

Đặc biệt, nếu có ý định thi đấu hoặc tham gia các giải đấu chuyên nghiệp thì người học boxing cần có một bài tập tăng cường thể lực nghiêm túc và cường độ tập luyện gay gắt hơn. Bởi vì võ sĩ boxing sẽ mất rất nhiều sức khi thi đấu 12 hiệp (nghiệp dư 3 hiệp ).

Xem ngay:  Hướng dẫn tập Boxing cùng Trương Đình Hoàng | Đòn Số 3 - 4 | Tự tập cơ bản tại nhà

Bài tập tăng cường thể lực trong boxing

Tập thể lực trong boxing điển hình nhất có những bài về chạy bền, chống đẩy, kéo xà, bật cóc… Luyện thế lực nặng thì gồm những động tác: lăn lốp, nâng lớp, nhảy dây đeo tạ, nâng tạ, chạy bền kết hợp với biến tốc…

Tùy theo thể trạng của từng học viên mà các HLV sẽ đưa ra những bài tập thể lực phù hợp nhất. Cho nên nếu bạn chọn đăng ký học boxing tại các câu lạc bộ thì sẽ có được bài tập tăng cường thể lực hiệu quả, được theo sát và hướng dẫn trong suốt quá trình tập. Đó là ưu điểm khi học tại trung tâm.

Bất cứ một bài tập thể lực không phù hợp đều gây ra hậu quả nghiêm trọng, đối với người tập quá sức dễ gây ảnh hưởng sức khỏe, nếu tập qua loa, bạn có thể sẽ phí thời gian trong tập luyện mà không thu được hiệu quả.

Chạy bền 15 phút liên tục cần ý chí và sự nghiêm túc

Bài tập thể lực điển hình nhất là chạy bền

Với người tập boxing nghiệp dư, yêu cầu tập là chạy bền 15 phút không ngừng nghỉ. Tuy nhiên, ban đầu bạn sẽ gặp nhiều cản trở như mệt và đứt hơi, nhiều người nôn và đau bụng. Việc kiên trì và nghiêm túc sẽ giúp người tập nâng mức chạy bền từ 5 phút lên 7 phút và sau đó là duy trì được mức 15 phút.

Khi chạy bền, bạn cố gắng chạy bằng mũi chân, nắm đấm chặt không xòe, vai thả lỏng và khép nách. Điều này sẽ hữu ích trong khi vận dụng các kỹ thuật môn boxing.

Xem ngay:  Giao gạch cao su lót phòng gym Long Vũ tại Đà Nẵng
Tập tạ giúp tăng cơ bắp, khỏe cơ vai

Bài tập thể lực quan trọng không kém là tập tạ

Tập tạ giúp tăng cơ bắp, khỏe cơ vai. Trong boxing, những cú đấm có linh hoạt hay không phụ thuộc rất nhiều vào đôi vai. Yêu cầu cơ bản của tập tạ là động tác phải nhanh, các bài tập đẩy tạ, kéo xô, tập vai đều phải nhanh và chính xác.

Việc cố gắng từng ngày sẽ giúp người tập nâng dần khối lượng tập để tăng sức bền cho cơ thể và phần lợi thế trong thi đấu boxing.

Trong boxing, nhảy dây và đấm gió là những bài tập tăng cường thể lực ưu tiên không kém phần quan trọng để là tốc độ và sự phản xạ.

Vuavothuat chúc bạn luyện tập thể lực tốt!

Trả lời