You are currently viewing Hướng dẫn các cách tăng lực đấm boxing đơn giản

Hướng dẫn các cách tăng lực đấm boxing đơn giản

Bộ môn boxing lực đấm chính là yếu tố then chốt và quan trọng nhất ở trong môn thể thao này. Đây cũng là yếu tố quyết định đến chiến thắng của các boxing ở trên sàn thi đấu. Chính vì thế để có thể hoàn thiện được kỹ năng đấm của mình cũng như giúp cho lực đấm được mạnh hơn. Ngay sau đây sẽ là một số cách tăng lực đấm boxing mà bạn có thể áp dụng để cải thiện sức mạnh. Cùng theo dõi nội dung bài viết sau của Vua Võ Thuật để có được thông tin hữu ích nhé!

Những điều cần biết để có một cú đấm mạnh

Để có thể nắm bắt được cách tăng lực đấm như thế nào thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu về những điều cần biết để có một cú đấm mạnh. Theo đó để có được cú đấm mạnh thì bạn cần phải có những điều sau:

Những điều cần biết để có một cú đấm mạnh
  • Sức mạnh của gia tốc: Sức mạnh không chỉ nằm ở tốc độ mà bạn cần phải có một lực theo sau nó. Một cú đấm nhanh sẽ không phải là cú đấm mạnh trừ khi bạn mang theo nhiều trọng lượng trong cơ thể.
  • Sự chuyển động của cơ thể: Cơ thể sẽ chuyển động ở trong khoảng cách X sẽ tạo nên cú đấm mạnh hơn là chỉ cánh tay của bạn. Bạn cần phải chuyển động toàn bộ cơ thể để mang theo nhiều tối đa về trọng lượng. Điều bạn cần làm đó là đừng quá tập trung vào việc chuyển động của cơ thể trong khoảng cách lớn. Mà hãy chuyển động tất cả cùng một lúc như một thể thống nhất. 
  • Sử dụng chân: Các bắp thịt lớn trong cơ thể sẽ tạo nên sức mạnh lớn. Những người chỉ đấm với cánh tay của họ thì sẽ không bao giờ phát huy được sức mạnh thực sự của cú đấm. 
  • Giữ khoảng cách: Cú đấm chỉ mạnh hơn khi được tối đa về sức mạnh khi nó được nằm đúng tầm. Khi nói về cú đấm thẳng bạn đấm hết đà và tay duỗi thẳng tối đa Tầm đấm thẳng của bạn sẽ ngắn hơn khoảng cách tối đa này. 
Xem ngay:  Những điều cần biết khi lựa chọn quần áo tập kickboxing – Nơi bán quần boxing uy tín

Các cách tăng lực đấm đơn giản mà hiệu quả cao

Các cách tăng lực đấm trong boxing sẽ giúp bạn tăng thêm sức mạnh ở lực đấm cũng như cải thiện được nắm đấm của bạn hơn. Theo đó bạn có thể tham khảo về các cách tăng lực đấm đơn giản ngay sau đây: 

Các cách tăng lực đấm đơn giản mà hiệu quả cao

Tăng lực đấm với bóng tạ thể lực

Một trong những cách tăng lực đấm hiệu quả đó là tăng lực đấm với bóng tạ thể dục. Để tạo được cú đấm mạnh mẽ và dứt khoát đúng kỹ thuật thì mọi người cần có đầy đủ các dụng cụ thể thao. Đối với bài tập bạn có thể chuẩn bị bóng tạ thể lực để giúp gia tăng thêm sức mạnh để tạo các sợi cơ đấm của mình.

Đọc thêm: Võ Aikido – Nguồn gốc, đặc điểm và lợi ích

Nhưng để thực hiện được cách luyện tập này bạn đừng quên trang bị cho mình gang tay boxing để đảm bảo. Bạn hãy nằm ngửa ra thảm tập, tiến hành ném quả bóng cao nhất có thể. Đồng thời ngực đầy về phía trước và bắt bóng bằng 2 tay. Hãy lặp đi lặp lại động tác này liên tục cho đến khi đã luyện tập thuần thục.

Cách tăng lực đấm với bài tập Plyometric Push-Up

Được biết đến Plyometric Push-Up là một trong những cách tăng lực đấm và tốc độ boxing được nhiều võ sĩ áp dụng. Với cách tập cũng tương tự như bài chống đẩy thông thường. Nhưng trong khi tập bạn hãy cố gắng hạ xuống như bình thường nhưng khi vươn lên thì phải thả lỏng cơ thể. Đồng thời bạn phải nhấc 2 tay lên khỏi mặt đất. Để đạt được mức hiệu quả cao thì hãy đảm bảo cho mông và cơ cura bạn được căng ở trong quá trình luyện tập.

Xem ngay:  Cách Lên Xà Đơn Đúng Cách - Những Bạn Mới Tập Xà Nên Đọc
Cách tăng lực đấm với bài tập Plyometric Push-Up

Tập với bao cát boxing nặng

Bao cát được biết đến là dụng cụ tập boxing không thể thiếu khi tập tăng lực đấm. Ở trong khoảng thời gian tập luyện mỗi hiệp sẽ kéo dài 3 phút và hãy cố gắng dồn hết sức để đấm trực tiếp vào bao cát bằng nhiều kiểu đấm khác nhau. Bạn có thể thực hiện những cú đấm thẳng, đấm ngang, đấm móc, đấm chéo,…Giữa mỗi một hiệp thì nên nghỉ giữa hiệp bằng cách thực hiện các động tác nhảy nhẹ để có thể lấy sức bền tập tiếp. 

Đọc thêm: Võ Judo – Nguồn gốc và những điều làm nên tên tuổi của Judo

Cách tăng lực đấm với  Shadowboxing

Một trong các cách tăng lực đấm hiệu quả đó là  Shadowboxing. Nhiều võ sĩ cho biết thì đây là bài tập giúp tăng lực đấm của bạn cực kỳ hiệu quả. Bởi bạn sẽ phải tập trung nhiều vào các kỹ thuật đấm nhiều hơn. Đối với phương pháp này bạn có thể tập bóng ở trước gương, Nhưng sẽ cần chú ý đến từng cách mà bạn tung ra cú đấm. Đồng thời bạn cũng đừng quên kết hợp cùng với việc di chuyển linh hoạt. Từ đó khả năng tấn công của bạn cũng được nâng cao và phòng thủ cũng tốt hơn. 

Cách tăng lực đấm với  Shadowboxing

Nếu có thể bạn hãy thực hiện những bài tập này với huấn luyện viên của mình hoặc các chuyên gia. Có như vậy thì cách tăng lực đấm này mới có thực sự hiệu quả và nhanh chóng. Đặc biệt là hạn chế tối đa trường hợp xảy ra chấn thương khi bạn thực hiện sai động tác hoặc không đúng với tư thế. 

Xem ngay:  Võ Aikido - Nguồn gốc, đặc điểm và lợi ích

Kết Luận

Trên đây sẽ là một số cách tăng lực đấm trong bộ môn boxing mà bạn có thể tham khảo. Đây là những cách thực hiện khá đơn giản và dễ dàng mà hiệu quả nhanh chóng. Hy vọng với những chia sẻ này bạn có thể áp dụng cũng như rèn luyện để giúp cho lực đấm của mình được cải thiện một cách tốt hơn. 

Trả lời