You are currently viewing Tổng hợp các kỹ thuật di chuyển trong boxing

Tổng hợp các kỹ thuật di chuyển trong boxing

Quyền anh- Boxing là một trong những môn thể thao được nhiều người theo đuổi. Bộ môn này vừa có tính giải trí vừa giúp rèn luyện sức khỏe. Chia sẻ dưới đây của https://vuavothuat.vn/ sẽ giúp bạn trang bị thêm các kỹ thuật di chuyển trong boxing. Đừng bỏ qua những thông tin hữu ích này nhé. 

9 kỹ thuật di chuyển trong boxing 

Cách di chuyển trong boxing là yếu tố cực kỳ quan trọng giúp bạn có thể tránh được các cú đấm của đối thủ. Không những thể, khi di chuyển linh hoạt bạn sẽ tạo nên sức mạnh để đánh trả. Muốn trở thành một võ sĩ giỏi, bạn cần phải luyện tập và ghi nhớ một số kỹ thuật di chuyển trong boxing sau đây:

Di chuyển về phía trước

Các bước chân di chuyển về phía trước nhẹ nhàng. Chân sau thu hẹp khoảng cách để tạo nên tư thế vững vàng. Đây là cách để phòng thủ an toàn trước các đòn tấn công của đối thủ. 

Xem ngay:  Tập võ có tăng chiều cao không? Nên học võ khi nào?
Hình 1: Các bước chân di chuyển về phía trước để phòng thủ an toàn

Di chuyển về phía sau

Muốn lùi về phía sau bạn cần đẩy trọng tâm thân người về sau. Chân lùi lại một bước, chân trước thu hẹp khoảng cách bằng cách trượt về phía sau để võ sĩ trở lại tư thế cơ bản.

Di chuyển sang trái

Để di chuyển các bước chân  sang trái, bạn cần phải đẩy chân sang trái từ chân sau. Đồng thời di chuyển chân trước sang trái, chân phải nhanh chóng rút ngay theo sau. Động tác này phải trượt song song để lấy lại thế đứng dứt khoát. 

Di chuyển sang phải

Kỹ thuật di chuyển trong boxing sang phải sẽ phải dùng chân trái hoặc chân trước đẩy sang phải. Song song lúc này chân phải bước sang phải, chân trái trượt theo sau để lấy lại thế đứng.

kỹ thuật di chuyển trong boxing
Hình 2: Kỹ thuật di chuyển trong boxing sang phải

Xoay vòng sang trái

Các võ sĩ khi áp dụng kỹ thuật xoay vòng sang trong phải đồng thời xoay chân sau. Lưu ý động tác này phải luôn giữ chân trước giữa bạn và đối thủ.

Di chuyển sang phải

Chân trái hoặc chân trước đẩy sang bên phải. Lúc này chân phải bước sang phải, chân trái rút ngay theo sau để lấy lại thế đứng.

Di chuyển sang trái

Để di chuyển sang trái, đẩy cơ thể sang trái từ chân sau. Đồng thời di chuyển chân trước sang trái, chân phải nhanh chóng theo sau, trượt song song để lấy lại thế đứng.

Xem ngay:  Quần áo Muay Thái AnotherBoxer | Muaythai Short | MMA | Kickboxing | Tán thủ | Đối kháng giá rẻ

Xoay vòng sang trái

Bạn cần phải di chuyển chân trái sang trái và xoay chân sau. Hãy luôn giữ chân trước giữa bạn và đối thủ ở khoảng cách an toàn.

Hình 3: Xoay vòng sang trái để giữ chân đối thủ trong quyền anh

Pivoting Right

Từ vị trí bảo vệ, di chuyển chân phải về sau và rút chân sang trái. Bạn hãy nhanh chóng xoay chân trước, luôn giữ một khoảng cách an toàn. Các võ sĩ nên di chuyển những bước ngắn, vừa đủ nhấc chân khỏi mặt đất.

Với các kỹ thuật di chuyển trong boxing này, dù là người mới hay người tập luyện lâu năm đều cần phải nắm vững. Điều này sẽ đảm bảo hạn chế tối đa các cú đấm xuất phát từ đối thủ. 

Xem thêm: Tổng hợp 5 cách chữa bong gân mu bàn chân hiệu quả

Những lợi ích khi luyện tập Boxing 

Khi nắm vững các kỹ thuật di chuyển trong boxing bạn sẽ cảm thấy những bước chân nhẹ nhàng hơn. Tập quyền anh đều đặn sẽ mang đến cho bạn rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như:

Đốt cháy mỡ và tạo cơ săn chắc cơ

Tập boxing thường xuyên sẽ khiến cơ thể đốt cháy hàng nghìn calo. Bạn nên kết hợp chế độ ăn uống thích hợp để tác động tích cực đến vóc dáng. Áp dụng kỹ thuật trong boxing giúp rèn luyện cơ trở nên săn chắc, dẻo dai.

Tăng sức mạnh vùng cơ trung tâm

Những động tác đấm, đánh sẽ phải dùng các nhóm cơ trung tâm. Vì thế, bạn sẽ thấy được sự thay đổi của nhóm cơ sau khi tập luyện. Đồng thời cải thiện được sức bền, nâng cao thể lực. Những động tác và kỹ thuật chân kích thích các sợi cơ. Từ đó bạn sẽ khám phá ra sức mạnh của bản thân. 

Xem ngay:  Luyện đấm gió như thế nào để cách đánh boxing của bạn chuyên nghiệp hơn?
kỹ thuật di chuyển trong boxing
Hình 4: Tăng sức mạnh vùng cơ trung tâm khi tập các bài tập boxing

Giảm căng thẳng

Thực hiện đúng kỹ thuật di chuyển trong boxing còn có tác dụng giảm căng thẳng, xua tan mệt mỏi. Dù là nam hay nữ đều có thể lựa chọn bộ môn thể thao này để rèn luyện sức khỏe. Boxing tập trung vào nắm đấm. Đây được coi là cách để giải tỏa năng lượng, bộc phát cơn phẫn nộ. Do đó, boxing có thể giúp bạn bình tĩnh và tinh thần được thoải mái hơn. 

Tăng khả năng tự vệ

Boxing là một trong những môn thể thao nâng cao khả năng tự vệ của bạn. Các nắm đấm sẽ ngăn ngừa những lần tấn công từ đối thủ. Bạn sẽ rèn luyện được khả năng phản xạ nhanh chóng khi gặp nguy hiểm.

Xem thêm: 5+ tư thế ngồi thiền chuẩn: tịnh tâm và an yên

Kết luận

Trên đây là tổng hợp một số kỹ thuật di chuyển trong boxing mà bạn nên tìm hiểu. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn nắm được các bước đi né đòn, khả năng tấn công, tự vệ nhanh chóng. Đối với những người mới luyện tập võ càng phải tập đều đặn. Đồng thời, bạn cũng nên trang bị đồ bảo vệ cẩn thận để đảm bảo an toàn cho các bộ phận. 

Các bạn hãy sử dụng găng tay, mũ bảo hộ, bao cát … để rèn luyện mỗi ngày. Hãy ghé https://vuavothuat.vn/ để tìm mua những sản phẩm chất lượng, uy tín nhất nhé. 

Trả lời