You are currently viewing Những Cách Nâng Cao Thể Lực Mà Các Bạn Có Thể Tự Làm Tại Nhà

Những Cách Nâng Cao Thể Lực Mà Các Bạn Có Thể Tự Làm Tại Nhà

Nâng cao thể lực là một điều rất quan trọng đối với mọi người, đó là việc không hề dễ bởi phải có sự luyện tập cực khổ, lâu dài. Bài viết trong đây của Vua Võ Thuật sẽ giới thiệu cho các bạn các cách nâng cao thể lực, các bạn có thể luyện tập tại nhà.

len-xa-don

Những cách tăng cường thể lực

Hít đất – Chống đẩy ( Push-up)

Có thể nói đây là cách đơn giản nhất là VVT hướng dẫn tới các bạn, đây là một động tác thuộc loại đơn giản, luyện tập hít đất giúp cho phần thân trên, cánh tay các cơ trở nên săn chắc.

Bắt đầu tập luyện:

  • Nằm sấp ở tư thế mà đầu gối của bạn đối diện với sàn, 2 cánh tay chống xuống đất dang rộng bằng vai, cơ thể duỗi thẳng ra, bạn nên chú ý lưng tay chân phải thật thẳng.
  • Giữ cho cơ thể thăng bằng rồi nâng cơ thể lên bằng tay và chân, giữ cơ thể thẳng ra rồi dần dần hạ thấp người xuống đất.
  • Khuỷu tay của bạn gập lại, làm sao cho toàn bộ cơ thể gần chạm đất, bạn không được để chỉ một phần chạm đất.
Xem ngay:  Cách Tập Chân To Đúng Kỹ Thuật Nhất - Các Bạn Nên Đọc

Lưu ý: Bạn nên tập 5 cái rồi nghỉ ngơi, sau đó mới tập tiếp, tập cái này rất mệt nên bạn phải có sự kiên trì. Sau này bạn có thể nâng cao bài tập hơn, như hít đất với nắm đấm, kê chân lên chỗ cao hoặc có thể nữa là hít một chân.

Lên xà đơn

Lên xà đơn lúc đầu là luyện cơ tay, sau đó liên quan tới cơ lưng cơ bụng cuối cùng là nâng cao được thể lực của các bạn.

Bắt đầu tập luyện:

  • Bạn nên tìm cho mình 1 thanh xà đơn hoặc xà ngang để bắt đầu luyện tập, hãy chọn xà cao hơn bạn khi vươn tay lên cách 30cm.
  • Tay nắm chặt xà đơn, hít lên dần dần, lúc đầu thì nắm ngửa bàn tay – lòng bàn tay hướng vào trong cơ thể, hít lên sao cho đầu đụng xà ngang là được.
  • Nâng cao hơn là bạn nắm tay úp lại – lòng bàn tay hướng ra ngoài, khi hít xà lên thì cổ của bạn ngang bằng với xà ngang.

Lưu ý: Khi tập với xà ngang khi thuần thục, các bạn có thể nâng cao lên các bài tập hay hơn.

Trên đây là 2 bài tập cơ bản nhất để nâng cao thể lực mà các bạn có thể học theo.

Trả lời