You are currently viewing Hướng Dẫn Cách Tập Xoạc Chân Nhanh Nhất – Ít Đau Nhất

Hướng Dẫn Cách Tập Xoạc Chân Nhanh Nhất – Ít Đau Nhất

Đối với người học võ, có 2 thứ đáng sợ nhất mà ai cũng trải qua đó, thứ nhất đó là tập thể lực với vài chục vòng chạy quanh sân tập, khiến cho bạn đứt hơi. Thứ hai đó là rèn luyện sự dẻo dai, các bạn sẽ được tập những bài tập xoạc chân vô cùng đau đớn và cực nhọc. Do đó bài viết trong đây của Vua Võ Thuật sẽ giúp cho bạn học được cách xoạc chân nhanh nhất.

>>> Mua Đích đấm đá luyện chân

Khi học bất kỳ thứ gì cũng vậy, “ dục tốc bất đạt” do đó để có thể học được cách xoạc chân nhanh nhất thì bạn phải học từ từ, học từ những động tác kỹ thuật cơ bản nhất. Khi những động tác này thuần thục thì việc xoạc chân trở nên đơn giản thôi.

Để có thể xoạc chân thì yêu cầu đầu tiên cần  phải có đó là hông dẻo. Thường xuyên tập giãn chân sau có thể giúp bạn có được độ dẻo cần thiết để xoạc chân.

Tùy vào lượng thời gian dành cho việc tập giãn chân và độ dẻo ban đầu của cơ thể, bạn có thể vào tư thế xoạc chân tương đối nhanh.

tap xoac chan

Xoạc chân có tác dụng gì?

Xoạc chân là một động tác khó trong vận động. Để thực hiện động tác này, bạn sẽ cần giang rộng hai chân và kéo dài chân về hai phía khác nhau, tạo thành 1 đường thẳng. Để xoạc chân được bạn cần tập luyện trong một thời gian dài, bền bỉ, đều đặn. Thời gian đầu bạn sẽ có cảm giác đau buốt trong và sau khi tập luyện.

Xem ngay:  Cách Hít Thở Khi Tập Cơ Bụng Để Có Hiệu Quả Cao Nhất

Động tác này khiến phần khớp háng được mở rộng, kích thích các cơ xung quanh. Vì vậy, xoạc chân sẽ giúp cơ thể bạn trở nên dẻo dai, mềm mại và linh hoạt hơn. Nếu duy trì tập luyện xoạc chân hàng ngày, bạn sẽ thấy rõ được sự thay đổi từ cơ thể, cũng như tác dụng của bài tập như:

  • Tăng độ dẻo dai cho cơ thể: các cơ chân, khớp háng sẽ được kích thích, mở khớp giúp cơ thể dẻo dai và trở nên linh hoạt. Bên cạnh đó, nếu tập luyện đều đặn đôi chân của bạn cũng trở nên thon gọn hơn.
  • Tăng cường lưu thông máu tới khu vực khớp gối, khớp háng, cải thiện nguồn dinh dưỡng nuôi xương, sụn của cơ thể.
  • Tăng sức khỏe cơ – xương – khớp.
  • Giúp các dây chằng, gân xung quanh tuyến xương đùi được giãn, thả lỏng hơn, hạn chế chịu áp lực.
cách tập xoạc chân
Xoạc chân mang đến nhiều lợi ích

Các kỹ thuật trước khi tập xoạc chân

Đầu tiên đó là trang phục

  • Bạn hãy chọn những bộ đồ có độ có độ đàn hồi thoải mái nhất để cơ thể dễ dàng di chuyển hoạt động. Trang phục giúp thấm hút mồ hôi, không khí được lưu thông giúp cơ thể mát không quá nóng.

Làm ấm cơ thể

  • Dành khoảng 5-10 phút chạy bộ nhẹ hoặc nhảy dang tay chân để làm ấm cơ thể và tăng nhịp tim. Khởi động sẽ làm lỏng cơ để chuẩn bị cho động tác kéo giãn sâu hơn.
Xem ngay:  Bán bao cát 1m5 | Vỏ bao cát | Vua Võ Thuật | Bao cát đấm bốc giá rẻ

Tập bước tấn và squat

  • Bước tấn trước và squat sẽ giúp kéo giãn các nhóm cơ ở chân để chuẩn bị trước khi xoạc. Kiểu xoạc bạn muốn tập sẽ quyết định nên chọn bài tập chân nào.
  • Nếu bạn muốn xoạc ngang thì  bạn cần tập squat mở rộng chân, bước tấn trước sang bên và động tác plies sâu.
  • Để xoạc dọc bạn tập nhảy chùng chân, bước tấn ngược và squat truyền thống.

Tập ngồi ếch

  •  Đây là động tác giúp bạn giãn các cơ sâu hơn, nên chú ý khi tập để tránh chấn thương.
  • Ngồi gập đầu gối sao cho chúng hướng ra ngoài và tạo thành hình chữ V.
  • Chạm hai lòng bàn chân vào nhau và đặt hai bàn tay lên bàn chân hoặc mắt cá chân.
  • Gập người, cúi đầu càng sát xuống bàn chân càng tốt, giữ ở vị trí đó trong khi hít thở sâu vài hơi.

Ngồi dạng chân

  • Ngồi thẳng lưng ra, hai chân mở rộng tối đa có thể mà không để cong đầu gối, đây là động tác cơ bản của xoạc chân.
  • Dang rộng chân ra và giữ thẳng đầu gối thẳng, không được co lại. Gập người đẩy thân trên xuống sàn nhà.
  • Nâng người trở về tư thế ngồi thẳng lưng và nhẹ nhàng gập đầu gối về tư thế ngồi ếch. Chú ý hít thở đều và lập lại động tác này từ 3 đến 5 lần.
Cách tập xoạc chân
Cách tập xoạc chân

Các bài tập xoạc chân

Xoạc chân ngang:

  • Đầu tiền bạn để hai chân xoạc sang hai bên. Khi xoạc thẳng rồi, gập người sang hai bên để vai chạm xuống đất, chú ý đầu gối không được cong mà phải thẳng khi thực hiện các kỹ thuật ở trên rồi thì xoạc chân như thế này sẽ không bị đau.
  • Dùng tay kéo chân gập chân ra sau gáy,  tiếp đó nằm ra, dùng đầu đè chân sau gáy, đồng thời duỗi thẳng chân kia xuống, đổi chân, làm lại động tác trên.
Xem ngay:  Hướng dẫn các bài tập Boxing tại nhà

Xoạc chân dọc:

  • Xoạc dọc cũng như xoạc ngang, một chân ở trước một chân ở sau
  • Sau khi đã xoạc dọc được rồi, thì dùng tay cùng phía với chân ở sau nắm vào cổ chân kéo gập chân sau về phía trước.
  • Gập người xuống chân trước, xoay người ngang, gập người cho vai chạm xuống đất. Sau đó đổi vị trí hai chân, tập tiếp.

Vậy là đã xong cách xoạc chân nhanh nhất, các bạn hãy đọc kỹ và làm theo nhé, chúc các bạn thành công. Các bạn có nhu cầu tìm hiểu, tham khảo các sản phẩm bao đấm, bao cát, găng tay boxing, băng đa quấn tay có thể truy cập website vuavothuat.vn.

Trả lời