Cách Luyện Tập Tăng Sức Mạnh Cho Đôi Tay Một Cách Dễ Dàng

tập tạ tay

Bạn muốn đôi tay của muốn nó được chắc khỏe dẻo dai cứng rắn để có thể giúp ích cho các hoạt động hằng ngày. Dưới đây là hướng dẫn tập sức mạnh cho đôi tay của Vua Võ Thuật mà các bạn có thể tham khảo.

Tập cho đôi bàn tay khỏe

Một đôi bàn tay khỏe không chỉ đơn giản là cánh tay các cơ bắp to khỏe là được mà nó bao gồm rất nhiều yếu tố khác như sau.

tập tạ tay
Cơ bắp cánh tay:
Muốn tay khỏe thì đầu tiên các cơ bắp của bạn phải thật chắc và khỏe, các cơ phải cứng không có mỡ thì mới gọi là khỏe được, muốn cải thiện cơ bắp cánh tay thì hình thức các bạn hay chọn lựa đó là tập tạ tay hoặc hít xà đơn. Bên dưới sẽ có hướng dẫn cách tập chi tiết hơn cho các bạn.
Vai:
Đây cũng là một thành phần quan trọng không kém, bởi vai nối liền với cánh tay, muốn cánh tay khỏe mạnh thì vai cũng phải mạnh. Các cơ vai đủ mạnh và chắc khỏe để có thể tạo ra được đòn bẩy sức mạnh có cánh tay, có rất nhiều bài tập liên quan tới cả vài lẩn cánh tay.
Các ngón tay:
Rất nhiều người tập cánh tay, tập vai mà lại quên mất đến các ngón tay, nếu tập không đều cơ thể sẽ không đẹp, tay thì to, nhưng các ngón tay lại nhỏ. Bên cạnh đó sức mạnh là không đồng đều như thế trong thực tiễn sẽ không hề tốt cho bản thân.

Xem ngay:  Cách tập luyện muay thái và những lưu ý cho người mới tập

Hướng dẫn tập sức mạnh cho đôi tay

Mình sẽ hướng dẫn cho các bạn từ ngoài vào trong từ các ngón tay cho đến vai, các bạn hãy làm theo nhé.

Tập sức mạnh cho ngón tay

  • Nắm tay: Động tác này tương đối đơn giản, bạn chỉ cần nắm tay lại sao cho ngón tay cái đặt ở trên các ngón tay khác một cách thoải mái. Bạn không nên nắm quá chặt mà nắm thoải mái trong vòng 30s sau đó thả lỏng ra.
  • Bóp lòng bàn tay: Bài tập này cần sự hỗ trợ của một quả bóng nắm. Với bài tập này, bạn phải giữ quả bóng trong lòng bàn tay và bóp chặt hết sức có thể trong 5 giây. Đây là động tác luyện các cơ ngón tay, bạn nên chọn các loại bóng phù hợp với kích thước lòng bàn tay để tập.
  • Nâng ngón tay và ép các ngón: Đầu tiên, đặt lòng bàn tay bạn lên một mặt phẳng, sau đó nâng từng ngón tay lên và giữ nguyên trạng thái đó trong vòng 5 giây. Sau đó nắm các ngón tay lại với ngón cái tạo thành chữ “O” với hết lực, trong vòng 5 giây tiếp, sau đó thả lỏng ra rồi lập lại.

Bên cạnh đó các bạn cũng có thể sử dụng dụng cụ tập cơ tay, khi bắt đầu các bạn có thể dùng loại 2kg, sau đó tăng dần dần lên 3kg, rồi 5kg, với dụng cụ này giúp tăng sức mạnh cho bàn tay một cách nhanh chóng. Khi tập bạn nên tập luyện đều đặn và thường xuyên.

Xem ngay:  Hướng dẫn tập Boxing cùng Trương Đình Hoàng | Đòn Số 3 - 4 | Tự tập cơ bản tại nhà

Tập cơ cho vai và cánh tay bằng xà đơn

  • Khởi động:  Bạn khởi động bằng các động tác kéo tay xuống trên xà đơn từ 8 – 10 lần, sau đó nghỉ ngơi một tí.
  • Kỹ thuật: Hai cánh tay dang rộng hơn vai, lòng bàn tay hướng ra trước, nắm chặt vào xà. Bắt đầu bằng việc treo người lên xà, kéo tay nâng người lên cho đến khi cằm vượt qua xà rồi thả lỏng để cơ thể trở về tư thế ban đầu. Bạn có thể bắt chéo 2 bàn chân vào nhau để nâng người nhẹ nhàng hơn, hoặc hai chân buông thẳng.
  • Ngoài tập xà đơn bạn cũng có thể tập xà kép: Đứng giữa hai xà kép; mỗi tay nắm chắc một thanh xà, lòng bàn tay hướng vào trong; dùng lực kéo của 2 cánh tay nâng người lên sao cho cằm qua khỏi xà, thực hiện 8-10 lần.

Khi tập luyện phải phải tập hết sức mình, tập trung và có lịch trình cụ thể, nên kiên trì tập để có được kết quả tốt nhất. Không nên ngày tập ngày nghỉ có thể là tuần đầu tập 3 lần, các tuần sau tăng lên 5, 7, 8, 10 lần. Chúc các bạn may mắn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact