You are currently viewing Cách tập luyện muay thái và những lưu ý cho người mới tập
Muay Thái đặc trưng là những cú ra đòn mạnh mẽ bằng chỏ và gối

Cách tập luyện muay thái và những lưu ý cho người mới tập

Muay Thái ban đầu mới vào Việt Nam bị lầm tưởng là môn võ có độ tàn khốc và tính sát thương cao vì nó đặc trưng là những cú ra đòn mạnh mẽ bằng chỏ và gối. Tuy nhiên, tính nguy hiểm chỉ tồn tại trên thượng đài, còn những ai coi muya Thái như một môn thể thao thì sẽ nhận ra lợi ích thiết thực của nó. Đó là rèn luyện sức khỏe, khả năng tự vệ và nuôi ý chí kiên cường. Cùng Vuavothuat theo dõi cách tập luyện muay Thái theo kinh nghiệm của nhiều võ sĩ dưới đây.

cach-tap-luyen-muay-thai
Muay Thái đặc trưng là những cú ra đòn mạnh mẽ bằng chỏ và gối
  1. Luyện tập các bài tập bổ trợ

Giống như nhiều môn võ thuật khác, muay Thái cũng đòi hỏi yếu tố thể lực. Vì muốn có những đòn đánh mạnh mẽ dành ưu thế trong đối kháng đòi hỏi phải có một thể lực tuyệt vời. Hơn nữa, đặc trưng của muya Thái là đòn chỏ và gối nên bạn cần những bài tập bổ trợ để tăng sức mạnh cánh tay và chân.

Tập thể hình

Đa số các vận động viên muay Thái đều có một thân hình lý tưởng, săn chắc. Đó là kết quả khi họ rèn luyện các bài tập thể hình. Đa số các trung tâm và câu lạc bộ võ thuật dạy môn muay Thái đều trang bị các dụng cụ, thiết bị chuyên dụng để tập thể hình một cách bài bản và chuyên nghiệp.

Xem ngay:  3 Bí kíp giúp vệ sinh găng tay boxing dễ dàng hơn bao giờ hết

Hãy chọn những trung tâm kết hợp phòng tập võ và phòng tập gym vì đó được coi là môi trường luyện tập lý tưởng nhất với môn võ muya Thái.

cach-tap-luyen-muay-thai
Tập luyện thể hình bổ trợ tăng sức mạnh cánh tay trong võ muay Thái

Tập với bao cát

Các động tác đánh liên tục vào bao cát sẽ giúp bạn tăng khả năng ra những đòn mạnh và linh hoạt trong thi đấu. Đây là cách tập luyện muay thái bắt buộc với những ai nghiêm túc với môn võ này tại trung tâm cũng như tại nhà.

Hít đất và xà đơn

Để rèn luyện phần cơ tay mạnh mẽ, người tập nên hít đất và xà đơn thường xuyên, tất nhiên cần đúng kỹ thuật để hơi thở điều độ có lợi cho sức khỏe và tăng sức mạnh của cơ tay hiệu quả. Nó hỗ trợ các kỹ thuật đấm, móc hoặc thúc thêm lực để dành lợi thế trong thi đấu.

Ngoài ra, với bộ môn muya Thái thì tập cơ bụng, plank và những động tác làm săn chắc cơ bụng là những bài tập mà các võ sĩ thi đấu luôn phải rèn luyện để tăng sức chịu đựng trước những đòn tấn công từ phía đối phương.

cach-tap-luyen-muay-thai
Kiên trì tập luyện sẽ giúp bạn thành công trong môn muay Thái
  1. Muay Thái cần ý chí kiên cường

Để tập luyện thành công môn võ Muay Thái thì ngoài việc sở hữu những động tác mạnh mẽ, những cú ra đòn dứt khoát, một thể lực tốt thì không thể thiếu ý chí mạnh mẽ. Mạnh mẽ không phải là liều mình ra đòn khi thi đấu mà cần phải có quyết tâm cao và khổ luyện. Nếu không có sự kiên trì tập luyện thì người tập khó lòng tiến bộ trong bộ môn võ này. Thực tế cho thấy rất nhiều người đã bỏ cuộc trong giai đoạn huấn luyện Muay Thai hoặc không kiên trì làm giảm phong độ thi đấu.

Xem ngay:  Mách bạn mẹo chữa bong gân cổ tay hiệu quả tại nhà

Muay Thái là môn võ được chính thức thi đấu trong nhiều Đại hội thể thao khu vực và quốc tế. Ngày nay, giới trẻ đang có mối quan tâm đặc biệt đến môn võ thuật này và rất nhiều trung tâm đào tạo chuyên nghiệp đáp ứng tối đa nhu cầu học Muay Thái cho người tập võ. Với bạn, hãy bắt đầu bằng việc tham khảo những cách tập luyện muay thái hiệu quả nhất cho mình.

Nếu bạn mới tập. Có thể sử dụng những loại găng tay Boxing dưới đây để tập Muay Thái. Về cơ bản, không có nhiều khác biệt giữa găng tay Boxing và Găng tay Muay Thái. Ủng hộ Vuavothuat nhé:

Trả lời