You are currently viewing Cách Luyện Cánh Tay Cứng Chắc Khỏe – Đấm Có Uy Lực

Cách Luyện Cánh Tay Cứng Chắc Khỏe – Đấm Có Uy Lực

Sở hữu một cánh tay khỏe mạnh cứng cáp là điều mong ước của mọi người võ sĩ gymer, thế nhưng ít ai hiểu cánh tay cứng là như thế nào nên có những cách luyện tay cứng không đúng. Khiến cho bàn tay bị chai sạn đánh không có lực, bài viết dưới đây của Vua Võ Thuật sẽ giải thích cho các bạn hiểu rõ thế nào là cánh tay cứng và cách luyện tập sao cho đúng.

placeholder

Cánh tay cứng là gì ? – Cách luyện cánh tay cứng rắn

Rất rất nhiều người hiểu sai rằng cánh tay cứng là gì? Các bạn cứ nghĩ rằng cánh tay cứng là phải to, làm sao mình đánh đấm không bị đau đó là suy nghĩ hoàn toàn sai.

Cánh tay cứng cáp là những đòn đánh của bạn, cách ra đòn mang tính dứt khoát mạnh mẽ, có lực tác động lên rất mạnh, cho dù là người ra đòn nhưng các bạn vẫn cảm nhận được sức mạnh của mình. Chứ không phải là cứng rắn theo kiểu tay phải to, có cục chai thật lớn, làm sao mình đánh đấm cảm thấy không đau là cứng.

Xem ngay:  Top những dụng cụ boxing không thể thiếu khi luyện tập.

Các bạn thường chọn cách luyện tay cứng là hít đất chống tay lên, để cho tay chai đi là cứng. Điều này hoàn toàn sai, khi hít đất với hai nắm đấm trong thời gian lâu, tay của bạn sẽ nổi lên hai cục chai như một lớp cao su dày và cứng. Điều này sẽ làm xấu đi bàn tay của bạn và làm lệch mục tiêu khi đấm, lực tác động của bạn bị phân tán đi.

Nếu như áp dụng trong thực chiến, bạn thử tưởng tượng bạn lấy một hòn đá sau đó bọc một lớp cao su dày bên ngoài và  đi ném vào bức tường xem, bức tường không hề có dấu vết gì do có lớp cao su phân tán lực. Vậy khi bạn đấm với đối thủ với cục chai đó xem, họ có cảm giác như bạn đang massage cho họ vậy.

Bên cạnh đó, lớp chai này chỉ là vỏ bên ngoài, nếu gặp phải sự có gì lớp chai này bị bong ra khiến ta chảy máu rất nhiều và cánh  tay không còn sử dụng để đấm được nữa trong hai tháng.

placeholder

Đối với những bộ môn võ khác nhau, thì có những vật dụng cách thức luyện tập khác nhau nhưng vẫn đảm bảo được cánh tay cứng rắn. Tư thế cơ bản thông thường nhất mà những newbie mới bắt đầu luyện tập đó mà đứng tấn và đấm. Tư thế này sẽ luyện cho các bạn cách ra đòn cho đúng và luyện cho bạn sức khỏe dẻo dai.

Xem ngay:  Quần Short Muay Thai Logo riêng cho Câu lạc bộ Saigon Muay Club SMC | Đạt Hòa Plastic

Ban đầu thì nên luyện tư thế, luyện có cánh tay quen thuộc với cách ra đòn tiếp đó luyện sức mạnh cho cánh ta, làm sao mỗi lần đưa ra là có lực. Nếu bạn nào đã từng xem phim karate kid, nhân vật chính của chúng ra chỉ luyện tập bằng cách đưa áo khoác lên cột mà tay trở nên cứng rắn có lực.

Có rất rất nhiều cách để luyện tập, có vô số các bài tập mà các bạn có thể học theo, mình sẽ hướng dẫn cho các bạn các bài tập cơ bản đơn giản nhất mà các bạn có thể tập tại nhà.

Các bài tập giúp cánh tay cứng rắn

Sau một thời gian luyện tập cho có lưc rồi thì ta mới tiến hành nâng cao hơn học đấm, biết cách đấm rồi thì mới lên cao hơn nữa , luyện tập cùng các kỹ năng và các dụng cụ để luyện tập.

Đứng tấn và đấm

Chỉ đơn giản đứng tấn và đấm mà thôi, nhưng cần phải có thời gian dài, kiên trì để cánh tay trở nên cứng hơn, sau một thời gian thì các bạn có thể trang bị thêm các vật dụng như bao cát tập đấm. Lúc đó sức của bạn ngày càng tăng, tay bạn đưa ra có lực tốt hơn.Các bạn nên luyện tập đều đặn, một ngày ít nhất là 30 phút, khi cảm nhận lực tay mình tăng lên thì bắt đầu tập luyện với bao cát. 

Xem ngay:  Ngâm nước đá hồi phục thể lực- Tốt hay xấu, bạn đã biết?
cach luyen tay cung 1
Cách Luyện Cánh Tay Cứng

Chống đẩy hít đất

+ Khi hít đất bạn nên đảm bảo trọng lượng cơ thể phải được phân bố đều lên cánh tay và chân, khi thẳng người, đảm bảo từ đầu đến gót chân như thế cơ thể có thể chịu đựng được lâu dài.
+ Dùng sức của cánh tay nhiều hơn khi đẩy lực lên xuống như thế bạn mới có thể rèn luyện cánh tay chắc khỏe hơn, nên thẳng người để lực phân bố đều đặn.

Đu xà

Chọn xà có chiều cao vừa phải với trọng lượng và chiều cao cơ thể của bạn, cánh tay giữ thật chặt đu xà ngang qua người năng lên khi cánh tay tạo với người một góc 90 độ là được, tập theo quy trình, mới ngày đầu thì ít lần, càng về sau thì tăng lên, để tăng sức chịu đựng của bản thân.
Nên tập luyện có kế hoạch đặt ra mục tiêu ngày hôm sau phải nhiều hơn ngày hôm trước.

Cách Luyện Cánh Tay Cứng
Cách Luyện Cánh Tay Cứng

Đấm bao cát, bao đấm

Để rèn luyện cánh tay cứng bạn có thể thực hiện đấm bao đấm, bao cát hàng ngày. Bạn có thể tập luyện tại các phòng tập, phòng gym chuyên nghiệp hoặc tập luyện ngay tại nhà. Đấm bao cát giúp tăng sức mạnh của cánh tay từ đó giúp lực đấm mạnh hơn. Trong quá trình luyện tập bạn có thể sử dụng thêm băng đa quấn tay để bảo vệ cổ tay, các khớp bàn tay hoặc bao tay boxing.

Trên đây là cách luyện cánh tay cứng của Vua Võ Thuật các bạn có thể tham khảo, chúc các bạn may mắn.

Trả lời