Cách Hít Thở Khi Tập Cơ Bụng Để Có Hiệu Quả Cao Nhất

hit tho dung cach

Hít thở là một việc quan trọng trong việc tập gym tập tạ, nếu làm đúng  sẽ giúp cho việc luyện tập của các bạn trẻ nên hiệu quả rất cao còn ngược lại sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bạn, đặc biệt là đối với những bạn tập bụng. Vua võ thuật sẽ hướng dẫn các bạn cách hít thở khi tập cơ bụng.

placeholder

Tại sao lại  cần hít thở khi tập cơ bụng ?

Hít thở là điều hiển nhiên của mỗi người chúng ta, không khí giúp  cho quá trình hô hấp, cung cấp năng lượng dưỡng khí cho cơ bắp và nào để nó có thể hoạt động được. Nếu bạn vận động nhiều thì việc hô hấp đối với cơ thể cực kỳ quan trọng, bạn cần phải bổ sung không khí liên tục giống như xe máy cần xăng thì mới có thể hoạt động được.

Hít thở giúp cung cấp đủ oxy cho não, nếu thiếu không khí thì bạn rất dễ bị tăng huyết áp, đau đầu chóng mặt nghiêm trọng hơn là vỡ mạch máu mắt. Khi hít thở khi tập cơ bụng đúng cách sẽ giúp làm sạch cơ thể, thải ra những khí độc như CO2, N2 trong cơ thể ra ngoài. Nếu không hít thở đúng thì các khí độc này sẽ theo máu đi vào các phần nội tạng của cơ thể, các công trình nghiên cứu khoa học đã chứng minh, các virus gây ung thư không phát triển trong môi trường nhiều oxy.

Xem ngay:  Cách làm côn nhị khúc bằng ống nhựa

Hít thở  khi tập cơ bụng đúng cách sẽ giúp cho việc luyện tập của bạn tốt hơn, nâng cao được hiệu xuất, cải thiện sức khỏe.

Hít thở khi tập cơ bụng đúng

Có nhiều cách hít thở khác nhau mà các bạn có thể tìm trên mạng, nhưng chúng có cùng điểm chung đó là khi dùng lực thì thở ra, còn khi thả ra thì hít vào. Đó chỉ là công thức chung mà thôi. Còn tùy vào bạn tập phần nào nào mà việc hít thở có các cách khác nhau, không chỉ thở bằng mũi mà còn thở bằng miệng. Có thể hít thở phải đều đặn theo chu kỳ hoặc có thể hít – nghỉ – thở.

Những bài tập  bụng và cách hít thở cơ bản

Bài tập cơ bụng Seated Leg Tucks
+ Ngồi ở mép của ghế dài, tay giữ vào thành ghế cho ổn định cơ thể có thể đứng yên không bị ngã, giữ cơ bụng hơi căng. Dùng cơ bụng kéo chân về phía cơ thể, thở ra một cách nhẹ nhàng.
+ Khi cơ bụng căng cứng, giữ vị trí này 1 nhịp. Nên làm từ từ không nên làm “ hùng hục như trâu” , ở đây là luyện sức dẻo dai chứ không phải tính số lần làm.  Hạ chân xuống từ từ, đưa người về vị trí ban đầu, đồng thời hít vào trong suốt quá trình.

Lưu ý: Không được thả lỏng cơ thể, mà luôn giữ bụng luôn được căng, không được để chân của mình chạm đất.

Decline Crunch và các bài cuộn người
+ Ngồi lên ghế dốc tập bụng, đảm bảo rằng khuỷu chân của bạn ở cuối băng ghế,  không được thả lỏng giữ cơ bụng hơi căng liên tục . Từ từ hạ người xuống đồng thời hít vào một cách chậm rãi và nhẹ nhàng. Hạ người đảm bảo không xuống quá thấp.  Cuộn người trở về vị trí ban đầu, tránh dùng cơ Psoap, đưa người về vị trí ban đầu và thở ra.

Xem ngay:  Những Địa Điểm Nên Học Muay Thái Tại Tp.HCM và Hà Nội

+ Tay có thể để ở vị trí sau đầu để tăng độ khó chỉ để chạm vào tóc, không được lấy tay đỡ. Luôn giữ cho cơ bụng căng cứng trong suốt quá trình tập. Cuộn người lên trên, tránh thẳng lưng dẫn đến chấn thương và ngăn cơ Psoap hoạt động.

Lưu ý : Cuộn cơ bụng lại để loại bcơ Psoap.Chỉ đưa người lên độ cao vừa phải, vẫn để cơ bụng được căng. Nếu lên cao quá, cơ bụng bạn sẽ bị chùng và làm giảm hiệu quả tập bụng.

Leg Raise trên xà đơn hoặc xà kép cơ tựa lưng
+ Treo người lên trên thanh xà với cả hai tay mở rộng vừa phải. Để chân thẳng xuống, giữ cơ bụng hơi căng một tí, đây là vị trí bắt đầu của bạn.  Nâng chân lên phía trên, thở ra và giữ sự co cơ trong 1 nhịp hoặc lâu hơn nên thở ra từ từ, thở xong hết hơi là chân vừa đưa lên tới. Từ từ hạ chân về vị trí bắt đầu, hít vào trong suốt quá trình, nên giữ nhịp tập một cách đều đặn.

+Thực hiện động tác chậm để tránh đung đưa người, khi đã khỏe hơn có thể kẹp tạ vào chân nhưng cần cẩn thận tránh thoát vị đĩa đệm mới tập thì nên tập với tạ nhỏ rồi sau đó tăng khối lượng tạ từ từ. Luôn giữ cho cơ bụng căng cứng trong suốt quá trình tập, dần tập cho cơ căng tay khỏe để treo người được lâu hơn, chú ý sự dẻo dai chứ không phải là dùng sức mạnh

Xem ngay:  Nói về cuộc đời của võ sư Lê Sáng- Chưởng Môn Vovinam Việt Võ Đạo

Lưu ý: Đối với bài này nếu bạn treo người trên xà đơn thì không nên để người bị đung đưa. Vấn đề này sẽ được giải quyết nếu bạn tập trên xà kép có tựa lưng để tập bụng.

Trên đây là cách hít thở khi tập cơ bụng mà các bạn có thể tham khảo làm theo, chúc  các bạn có được một sức khỏe tốt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact