You are currently viewing 99% Người dùng không biết cách sử dụng bóng tập phản xạ boxing

99% Người dùng không biết cách sử dụng bóng tập phản xạ boxing

https://www.youtube.com/watch?v=UmHfKn0SGxEBóng tập phản xạ boxing đã không còn xa lạ gì với những ai yêu thích bộ môn này. Ngoài việc luyện đấm với bao cát thì tập luyện với bóng phản xạ giúp bạn tăng sự linh hoạt cho bản thân. Những bài tập với bóng phản xạ sẽ giúp bạn cải thiện khả năng phản xạ đầu, tay và chân.

bóng tập phản xạ boxing
Bóng tập phản xạ boxing

Tập đấm với bóng phản xạ boxing là bài tập được nhiều võ sĩ áp dụng. Bóng phản xạ có nhiều loại, nhiều kiểu dáng. Nhưng về cơ bản, cách tập luyện chung cho những ai muốn tập luyện với dụng cụ này.

Một vài lưu ý để dùng bóng tập phản xạ boxing hiệu quả

1. Sử dụng các ngón tay

Mở lòng bàn tay ra. Không nên đấm bóng phản xạ ngay bằng nắm đấm. Nhất là đối với người mới. Với những người mới tập nếu đánh bằng các khớp ngón tay thì sẽ gây mất kiểm soát về tốc độ sẽ làm cho bóng đi quá nhanh. Đánh bằng các ngón tay sẽ giúp  làm chậm tốc độ và sử dụng nhịp điệu tốt hơn.

Xem ngay:  Muay Thái vs Karate | Trận đấu Võ đối kháng ngày xưa và CÁI KẾT không thể hấp dẫn hơn
bóng phản xạ treo tường
bóng phản xạ treo tường

2. Giữ 2 tay gần với bóng phản xạ

Khi tập đấm nên giữ 2 tay gần túi ở một khoảng cách phù hợp. Việc giữ tay ở khoảng cách gần nhằm để tay không phải với theo bóng khi bóng phản phản xạ lại. Nếu để tay quá xa, tay bạn sẽ va vào bóng mạnh hơn nhưng nếu để quá gần, một tay đấm xong một tay kia bạn lại phải chờ bóng phản xạ lại.

Bóng tốc độ dây 2 đầu
Bóng tốc độ dây 2 đầu

3. Đấm theo những vòng tròn nhỏ

Đấm bóng tập phản xạ boxing theo những vòng tròn nhỏ hợp lý là điều mà các boxer cần phải lưu ý luyện tập. Nó sẽ làm cho việc đấm có nhịp độ, các nhịp đấm đều và nắm bắt được các quy luật phản xạ của bóng.

Trụ bóng tốc độ lắc lư
Trụ bóng tốc độ lắc lư

4. Lưu ý nhịp điệu khi đấm bóng phản xạ

Nhịp điệu tưởng để đấm bóng, đặc biệt cho người mới tập là phải-phải-trái-trái. Tức là, bạn sẽ đấm bóng 2 quả bằng tay phải sau đó lại đấm 2 quả bằng tay trái. Lần đấm đầu tiên, các võ sĩ có thể sử dụng phần mặt trước của bàn tay để đấm, cú đấm tiếp theo sẽ sử dụng phần dưới của bàn tay. Sau khi đấm xong thì chuyển sang bên tay còn lại với kỹ thuật tương tự. Võ sĩ tập 3-5 lần như vậy trong một hiệp, và số hiệp thì phụ thuộc vào trình độ và thể lực của người tập.

Bóng tốc độ gắn đầu
Bóng tốc độ gắn đầu

5. Đứng vuông góc

Đấm bóng tập phản xạ boxing không hoàn toàn giống với tư thế đấm bốc. Bạn nên đứng vuông góc ở phía trước của bóng với cả hai chân ở khoảng cách bằng nhau. Đứng gần hơn một chút so với chiều dài cánh tay tính từ bóng phản xạ và có thể di chuyển gần hơn hoặc xa hơn miễn là bạn thấy thoải mái. Một lưu ý nữa là mắt của võ sĩ phải để ngang tầm với đáy của quả bóng để đạt hiệu quả tối đa.

Xem ngay:  Khó quên hình ảnh võ sư Vũ Hải- Hùng Cá Rô phim 'Người phán xử'

Mẹo khi chọn mua bóng phản xạ

Có rất nhiều loại bóng như: Bóng phản xạ treo, bóng phản xạ có dây, bóng có đế hút chân không,… Dù có sử dụng loại bóng phản xạ nào thì anh em cũng nên lựa chọn loại bóng có kích thước phù hợp. Đặc biệt là khi bơm hơi cho bóng thì tránh bơm quá căng tránh trường hợp làm nổ bóng. Với một số loại bóng phản xạ thì có thể đeo hoặc không đeo găng tay boxing khi tập. Vì loại bóng này thường nhẹ và mềm nên không gây nên các chấn thương khi tập.

bóng tập phản xạ boxing
Bóng tập phản xạ boxing

Trên thị trường hiện nay có đa dạng các loại bóng tập phản xạ boxing khác nhau như: bóng phản xạ treo, bóng phản xạ dây, bóng phản xạ có đế hút chân không,…

Mỗi loại đều có ưu nhược điểm riêng. Nếu chọn mua hãy nhờ nhân viên tư vấn để lựa loại bóng có kích thước, trọng lượng và chất liệu phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân.

Khi bơm chú ý không bơm quá căng tránh trường hợp đấm mạnh gây nổ bóng. Một số loại bóng nhẹ và mềm nên bạn không nhất thiết phải đeo găng khi tập.

Kết hợp thực hành bóng tập phản xạ boxing cùng các bài tập khác sẽ giúp nâng trình độ đấm của bạn lên rất nhiều. Giá của một quả bóng phản xạ cũng không quá đắt nên người tập có thể dễ dàng sở hữu và luyện tập ngay tại nhà. Và đừng quên những kỹ thuật chuẩn được lưu ý rõ ràng trong bài viết này nhé. Trong quá trình tập luyện đừng quên sử dụng thêm băng đa quấn tay để bảo vệ cổ tay. Ngoài bóng tập phản xạ bạn có thể tập luyện thêm với bao đấm, bao cát để nâng cao thể lực.

Xem ngay:  Những quyết định ngớ ngẩn nhất của Trọng tài Boxing

Xem sản phẩm:

Facebook
Google+
Twitter
LinkedIn

Trả lời