Cách Luyện Tập Tăng Sức Mạnh Cho Đôi Tay Một Cách Dễ Dàng

Cách Luyện Tập Tăng Sức Mạnh Cho Đôi Tay Một Cách Dễ Dàng

Bạn muốn đôi tay của muốn nó được chắc khỏe dẻo dai cứng rắn để có thể giúp ích cho các hoạt động hằng ngày. Dưới đây là hướng dẫn tập sức mạnh cho đôi tay của Vua Võ Thuật mà các bạn có thể tham khảo.

Tập cho đôi bàn tay khỏe

Một đôi bàn tay khỏe không chỉ đơn giản là cánh tay các cơ bắp to khỏe là được mà nó bao gồm rất nhiều yếu tố khác như sau.

tập tạ tay

Hướng dẫn tập sức mạnh cho đôi tay

Mình sẽ hướng dẫn cho các bạn từ ngoài vào trong từ các ngón tay cho đến vai, các bạn hãy làm theo nhé.

Tập sức mạnh cho ngón tay

  • Nắm tay: Động tác này tương đối đơn giản, bạn chỉ cần nắm tay lại sao cho ngón tay cái đặt ở trên các ngón tay khác một cách thoải mái. Bạn không nên nắm quá chặt mà nắm thoải mái trong vòng 30s sau đó thả lỏng ra.
  • Bóp lòng bàn tay: Bài tập này cần sự hỗ trợ của một quả bóng nắm. Với bài tập này, bạn phải giữ quả bóng trong lòng bàn tay và bóp chặt hết sức có thể trong 5 giây. Đây là động tác luyện các cơ ngón tay, bạn nên chọn các loại bóng phù hợp với kích thước lòng bàn tay để tập.
  • Nâng ngón tay và ép các ngón: Đầu tiên, đặt lòng bàn tay bạn lên một mặt phẳng, sau đó nâng từng ngón tay lên và giữ nguyên trạng thái đó trong vòng 5 giây. Sau đó nắm các ngón tay lại với ngón cái tạo thành chữ “O” với hết lực, trong vòng 5 giây tiếp, sau đó thả lỏng ra rồi lập lại.

Bên cạnh đó các bạn cũng có thể sử dụng dụng cụ tập cơ tay, khi bắt đầu các bạn có thể dùng loại 2kg, sau đó tăng dần dần lên 3kg, rồi 5kg, với dụng cụ này giúp tăng sức mạnh cho bàn tay một cách nhanh chóng. Khi tập bạn nên tập luyện đều đặn và thường xuyên.

Tập cơ cho vai và cánh tay bằng xà đơn

  • Khởi động:  Bạn khởi động bằng các động tác kéo tay xuống trên xà đơn từ 8 – 10 lần, sau đó nghỉ ngơi một tí.
  • Kỹ thuật: Hai cánh tay dang rộng hơn vai, lòng bàn tay hướng ra trước, nắm chặt vào xà. Bắt đầu bằng việc treo người lên xà, kéo tay nâng người lên cho đến khi cằm vượt qua xà rồi thả lỏng để cơ thể trở về tư thế ban đầu. Bạn có thể bắt chéo 2 bàn chân vào nhau để nâng người nhẹ nhàng hơn, hoặc hai chân buông thẳng.
  • Ngoài tập xà đơn bạn cũng có thể tập xà kép: Đứng giữa hai xà kép; mỗi tay nắm chắc một thanh xà, lòng bàn tay hướng vào trong; dùng lực kéo của 2 cánh tay nâng người lên sao cho cằm qua khỏi xà, thực hiện 8-10 lần.

Khi tập luyện phải phải tập hết sức mình, tập trung và có lịch trình cụ thể, nên kiên trì tập để có được kết quả tốt nhất. Không nên ngày tập ngày nghỉ có thể là tuần đầu tập 3 lần, các tuần sau tăng lên 5, 7, 8, 10 lần. Chúc các bạn may mắn

Chia sẻ nếu bạn thấy hữu ích:
0

Trả lời

×
×

Cart

Hotline: 0934.932.737
Chat Facebook
Gọi điện ngay